5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích


Gần đây có không ít loại bánh mì du nhập vào TP HCM, và nhanh chóng góp mặt vào danh sách món ngon được chuộng nhất.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Du nhập vào Việt Nam cách đây gần 10 năm, Doner Kebab Thổ Nhĩ Kỳ giờ đã là một phần của thiên đường bánh mì Sài Gòn. Hình ảnh về những chiếc bánh mì tam giác phủ lớp mè mỏng bên ngoài, tảng thịt lớn xiên dọc trên que thép quay nóng đều trên máy nướng, hay những khay xốt thơm béo, salad, rau dưa tươi giòn đa sắc… cũng dần trở nên quen thuộc trên mọi nẻo đường. Ảnh: Bảo Bình.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Thịt sau khi ướp gia vị được ép vào xiên theo chiều thẳng đứng, nên khi được nướng liên tục, nước thịt chảy ra tự ngấm đều trở lại, tạo nên vị mềm thơm độc đáo, khiến người ăn thòm thèm. Rau, dưa đa dạng cũng là một trong những điểm cộng của món này. Ảnh: Gia Đình.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Cũng như kebab, bánh mì que Pháp sau khi xuống phố cũng nhanh chóng tạo ra cơn sốt trong cộng đồng. Nếu như kebab lạ lẫm với hình tam giác, thì đúng như tên gọi, bánh mì que khiến người ăn thích thú với hình dạng nhỏ nhắn như chiếc que dài. Nhập gia tùy tục, ổ bánh mì que nguyên gốc Pháp với pa-tê, sa tế còn được nhồi thêm các loại nhân đa dạng như chà bông, bơ, xúc xích, các loại mứt, xá xíu, gà xé... Ảnh: Pateongcuong.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Ngoài pa-tê, bánh còn được quết thêm sa tế ớt, để khi nướng dậy đủ vị bùi, béo, nóng giòn, thơm cay. Một nguyên tắc nữa của bánh mì que là luôn được nướng giòn trước khi ăn. Nhờ đó, phần nhân bên trong luôn được đun nóng, thơm. Ảnh: Cheaphotel.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Non trẻ nhất trong các loại bánh mì kể trên, nhưng bánh mì cuộn Hy Lạp đã chinh phục được người Sài Gòn nhờ hương vị và chất lượng. Người ăn ban đầu thưởng thức chủ yếu để thỏa tò mò về một loại bánh mới, nhưng sau khi thưởng thức, thực khách thực sự thích thú bởi hương vị thơm mềm, lạ lẫm của vỏ bánh pita, các loại nhân đa dạng, xốt thơm ngon và nhiều rau. Ảnh: Bảo Bình.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Không chỉ được người Việt yêu thích những hương vị tươi ngon của bánh mì cuộn Hy Lạp Gyros còn lấy lòng được nhiều khách nước ngoài. Ảnh: Bảo Bình.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Ở Italy, Panini, mẩu bánh mì kẹp thịt, phô mai và một vài loại rau đặc trưng nướng giòn là một thức ăn nhanh vô cùng phổ biến. Bánh thường được chuẩn bị cho bữa trưa tại trường, công sở hoặc bữa tối ngẫu hứng tại nhà. Ở Sài Gòn, Panini khá được ưa chuộng trong thực đơn ăn nhẹ của các nhà hàng món Italy, quán cà phê, trà sữa… Nếu muốn thưởng thức hương vị ngon tuyệt của món này, bạn có thể ghé đến Dallas Coffee&Cake, Passio, nhà hàng The Loop, Hideaway,… Ảnh: Momtastic.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích
Panini được dùng kèm nhiều loại sốt khác nhau như mayonaise, cá ngừ, gà cà ri…,  và được nướng bằng loại máy chuyên dụng có những rãnh nhỏ. Ảnh: Thekitchen.
Papparoti là một loại bánh mì ngọt từ Malaysia. Bánh được làm từ bột mì, bơ, sữa, phô-mai và cà phê. Trước khi nướng còn được phủ một lớp kem đặc biệt, để khi ra lò lớp kem tan chảy, thấm sâu vào vỏ bánh thơm ngọt. Ảnh
Papparoti là một loại bánh mì ngọt từ Malaysia. Bánh được làm từ bột mì, bơ, sữa, phô-mai và cà phê. Trước khi nướng, bánh còn được phủ một lớp kem đặc biệt, để khi ra lò lớp kem tan chảy, thấm sâu vào vỏ bánh thơm ngọt. Ảnh: Asdaelgroup.
5 phiên bản bánh mì Tây được yêu thích Phóng to
Để giữ được độ nóng giòn, bánh luôn được để trong khay nướng trước khi đến tay người ăn. Với món bánh này, người mua dễ dàng tìm thấy món bánh này tại các siêu thị hay một vài tiệm trà sữa, bánh trong thành phố. Ảnh: Zen Nguyễn.

0 nhận xét: